ความรู้ที่ได้รับวันนี้
นำเสนองานเเต่ละกลุ่ม
หน่วยเรื่อง บ้าน
การนับ---บ้านหลังนี้มีหน้าต่างกี่บาน
ตัวเลข---บ้านเธอ บ้านเลขที่เท่าไร
เปรียบเทียบ---บ้านของเพื่อนใหญ่กว่าบ้านของฉัน
การจัดลำดับ----ตอนเช้าฉันทำความสะอาดห้องนอน หลังจากนั้นตอนบ่าย ไปทำความสะอาดห้องน้ำ
การวัด---บ้านของฉันห่างจากบ้านเพื่อน 50 ก้าว
เซต---ฉันไปซื้อชุดกาเเฟที่มีทั้งเเก้ว ช้อน จาน
---บ้านของฉันเเบ่งเป็น3ส่วนเท่าๆกัน ส่วนที่1 ปลูกผัก ส่วนที่2 เลี้ยงปลา ส่วนที่3ปลูกผลไม้
การทำตามเเบบหรือลวดลาย---ให้เด็กๆต่อเติมภาพรูปบ้านที่คุณครูกำหนด
การอนุรักษ์หรือ การคงที่ด้านปริมาณ---บ้านสร้างมา20ปีเเต่บ้านยังคงสภาพเดิม(เด็กๆมีดินน้ำมัน1ก้อนปั้นเป็นรูปต่างๆ)
หน่วยเรื่อง เเมลง
การวัด---ให้เด็กๆวัดแมลงปอโดยใช้ไม้บรรทัด
เซต---เซตของอุปกรณ์ในการจับแมลง เซตของกลุ่มอาหารของแมลง
เศษส่วน---มีแมลงอยู่10ตัว แบ่งเป็นสองส่วนเท่าๆกัน
การทำตามแบบหรือลวดลาย---ให้เด็กสังเกตภาพมาต่อเป็นจิกซอล
หน่วยเรื่อง ดอกกุหลาบ
การนับ---ให้เด็กนับตัวเลขฮินดูอาราบิกมาติดบนรูปดอกกุหลาบ
การจับคู่---ให้เด็กๆจับคู่ภาพดอกกุหลาบที่มีจำนวนเท่ากัน
การเรียงลำดับ---เรียงลำดับขนาดของดอกกุหลาบจากเล็กไปใหญ่
การวัด---ให้เด็กๆวัดความยาวของก้านดอกกุหลาบโดยใช้ไม้บรรทัด
การจัดประเภท---ให้เด็กๆจัดประเภทดอกกุหลาบที่มีสีแดง
เศษส่วน---มีดอกกุหลาบทั้งหมด10ดอก แล้วให้เด็กๆ แบ่งใส่แจกันเป็น 2 กอง
เซต---อุปกรณ์ ในการปลูกต้นดอกกุหลาบ
เปรียบเทียบ---เปรียบเทียบดอกกุหลาบ2ดอกว่าดอกใดยาวกว่าดอกใด
รูปทรงและเนื้อที่---แปลงดอกกุหลาบ1แปลง ปลูกกุหลาบได้กี่ต้น
หน่วยเรื่อง ยานพาหนะ
การนับ---รถคันนี้มีกี่ล้อ
ตัวเลข---ฉันขึ้นรถเมล์สาย191
การจับคู่---หมวกันน็อกใช้กับรถอะไร เปลี่ยนเป็น
ให้เด็กๆจับคู่เลขฮินดูอาราบิกกับจำนวนหมวกกันน็อก
การจัดประเภท---รถยนต์คันนี้จอดไว้ที่ไหน เปลี่ยนเป็น
ให้เด็กๆหยิบภาพที่มีตัวเลขมาติดไว้ที่ลาดจอดรถที่ครูกำหนด
การเปรียบเทียบ---รถไฟมีล้อมากกว่ารถเมล์ เปลี่ยนเป็น
เด็กๆลองดูซิค่ะรถชนิดใดมีล้อมากกว่ากัน
รูปทรงและเนื้อที่---รถไฟมีรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เปลี่ยนเป็น
เด็กๆดูแล้ว รถไฟมีลักษณะรูปทรงอะไร
การวัด---ตั๊วเครื่องบินมีราคาแพง
เซต---การดูดฝุ่น เคลือบสี ฟอกสี เป็นการทำความสะอาดของรถ (ถ้าเด็กๆจะทำความสะอาดรถเด็กๆจะทำอย่างไร)
การทำตามแบบหรือลวดลาย---ให้เด็กๆระบายสีภาพ
การนับ---การนับจำนวนชิ้นของขนม
ตัวเลข---ตัวเลขแทนค่าจำนวนขนมที่อยู่ในถาด
การจับคู่---จับคู่จำนวนขนมที่มีรูปร่างเหมือนกัน
การจัดประเภท---ให้เด็กๆแยกขนมที่นิ่มออกมาใส่จาน
การเปรียบเทียบ---ให้เด็กๆเปรียบเทียบขนาดของขนม เล็กไปใหญ่
รูปทรงและเนื้อที่---รูปทรงขนมแต่ละชนิดที่ต่างกัน
หยิบขนมที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมมา (เด็กๆดูซิคะว่าถาดใดใส่ขนมมากกว่ากัน)
การวัด---ให้เด็กๆลองชั่งขนมทั้งสองชนิด ชนิดไหนหนักกว่า
เซต---เด็กๆคิดว่าอุปกรณ์ในการทำขนมมีส่วนประกอบอะไรบ้าง
เศษส่วน---ขนม1ชิ้นแบ่งให้เด็กสองคน คนละเท่าๆกัน แบ่งได้สองส่วน
หน่วยเรื่อง กล้วย
การนับ---กล้วยในตะกร้ามีกี่ลูก
ตัวเลข---หยิบตัวเลขฮินดูอารบิกมาติดที่หวีของกล้วย
การจับคู่---จับคู่กล้วยหอมเล็กกับเล็ก ใหญ่กับใหญ่
การจัดประเภท---หยิบกล้วยหอมที่มีสีเหลืองใส่ตะกร้า
การเปรียบเทียบ---กล้วยผลที่หนึ่งกับผลที่สองผลใดใหญ่กว่ากัน
รูปทรง---ตัดต้นกล้วยที่มีรูปทรงวงกลม มาทำกระทง
การวัด---ให้เด็กๆวัดผลกล้วยโดยใช้ไม้บรรทัด
เซต---จัดเซตอุปกรณ์ทำกล้วยบวชชี
เศษส่วน---กล้วยหนึ่งหวี เเบ่งครึ่งเท่าๆกันให้กับเด็กสองคน
การทำตามเเบบ---วาดภาพต่อเติมต้นกล้วยจากที่ครูกำหนด
การอนุรักษ์---กล้วยฉาบเเบ่งใส่ขวดโหล กล้วยกวนเเบ่งใส่กล่อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น